โดย
สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์
การเล่าเรื่องข้ามสื่อ (Transmedia Storytelling) เป็นกลยุทธ์การสร้างสรรค์เนื้อหาที่สำคัญในการผลิตสื่อยุคดิจิทัลและสื่อคอนวอร์เจ้นท์ ที่ทุกการสื่อสารมาจากหลายช่องทาง ด้วยวิธีการเล่าเรื่องที่หลากหลาย และสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วมในการรับรู้ เพื่อเจาะกลุ่มคนที่หลากหลายแตกต่าง
การเล่าเรื่องข้ามสื่อ (Transmedia Storytelling) เป็นกลยุทธ์ในการสร้างเนื้อหาที่ ได้ประโยชน์ 2 มิติ ผสานพลังไปด้วยกัน ซึ่งเป็นการสร้าง “คุณค่า” (Value) ให้กับการทำสื่อและการสื่อสารที่สร้างสรรค์
โครงการพัฒนาองค์ความรู้ เสริมสร้างทักษะการเล่าเรื่องและกลยุทธ์เนื้อหาข้ามสื่อ ถอดบทเรียนจากไทยและต่างประเทศ และ ผ่านกระบวนการ Design Thinking & Transmedia Storytelling รวบรวมข้อมูล
.
📌 Transmedia Audience: เข้าใจผู้รับสาร เครื่องมือวิเคราะห์ผู้รับสาร การสร้างการมีส่วนร่วม และ สร้างแฟน
📌 Define Transmedia Story and Action: การเล่าเรื่องที่ดี และสร้างโลกเนือ้หาข้ามสื่อ
📌 Technologies to tell stories: เทคโนโลยี VR, AR, Data, Immersive เพื่อการเล่าเรื่อง
📌 Design Thinking & Transmedia Workshop: แนวทางสร้างโปรเจ็คเล่าเรื่องข้ามสื่อ
.
#downloadหนังสือ Producer's Guide to Transmedia Storytelling (e-book) อ่านกันเต็ม ๆ ได้ที่
https://bit.ly/3QQvffp
.
#ชม 2D Animation อธิบายหลักการเบื้องต้น Transmedia Storytelling
https://bit.ly/3EHSVO0
.
#เรียนฟรี บทเรียน ThaiMOOC ศิลปะการเล่าเรื่องข้ามสื่อ | Art of Transmedia Storytelling
สามารถเข้าไปเรียนรู้เนื้อหาการเล่าเรื่องข้ามสื่อได้
---> กดลิ้งก์
https://bit.ly/3HT6Q4S
ติดตามข่าวสารและข้อมูลอื่น ๆ ได้ทาง
Facebook Thai Media Lab :
https://www.facebook.com/ThaiMediaLab