การพัฒนารูปแบบนวัตกรรมการแปลงหนังสือแบบเรียนเป็นสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาแบบบูรณาการสื่อสารร่วมกับศูนย์การเรียนรู้ชุมชนนักปฏิบัติแบบลำดับชั้นสำหรับบุคลากรครูสายปฏิบัติการสอนในพื้นที่ห่างไกล
หน่วยงาน : วิสาหกิจเริ่มต้น
งบประมาณ : 9,117,100.00 บาท
วัตถุประสงค์ : โครงการอยู่ระหว่างดำเนินงาน
1.ออกแบบนวัตกรรมเฟรมเวิร์คต้นแบบในการแปลงหนังสือเรียนรายวิชาเป็นสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาในรูปแบบโลกเสมือนจริง 2 มิติ สำหรับครูสายปฏิบัติการสอนที่ไม่มีทักษะการเขียนโปรแกรมเกม
2 ออกแบบและพัฒนาชุดโปรแกรม Template Reality World Engine ที่ใช้ในการสร้างสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สำหรับครูที่ไม่มีทักษะการเขียนโปรแกรมเกมและศูนย์การเรียนรู้แบบลำดับชั้นเพื่อบูรณาการสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาสำหรับชุมชนนักปฏิบัติในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จัดเก็บ-สืบค้นสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษา
3. ออกแบบและพัฒนาหลักสูตรแบบประกันผลสำหรับขั้นตอนการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการนวัตกรรมดิจิทัลว่าด้วยการแปลงหนังสือแบบเรียนรายวิชาเป็นสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาในรูปแบบโลกเสมือนจริง 2 มิติสำหรับบุคลากรครูสายปฏิบัติการสอนที่ไม่มีทักษะการเขียนโปรแกรมเกม
4. ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่มีต่อชุดโปรแกรม Template Reality World Engine สำหรับบุคลากรครูสายปฏิบัติการสอนที่ขาดทักษะการเขียนโปรแกรมเกม และศูนย์การเรียนรู้แบบลำดับชั้นเพื่อบูรณาการสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาสำหรับชุมชนนักปฏิบัติในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จัดเก็บ-สืบค้นสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและหลักสูตรฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการแปลงหนังสือแบบเรียนรายวิชาเป็นสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
5. ศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนลูกข่ายที่เรียนจากเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษา
ที่ครูพัฒนาขึ้นกับการเรียนการสอนในชั้นเรียนปกติ
6. ศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนลูกข่ายที่มีต่อสื่อเกมดิจิทัลเพื่อการศึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต