กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ

Broadcasting and Telecommunications Research and Development Fund for Public Interest

ผลงานกองทุน
โครงการพัฒนาความพร้อมระดับประเทศของการสื่อสารไร้สายในยุค 5G ภาคหนึ่ง เทคโนโลยีการเข้ารหัส: การถ่ายทอดเทคโนโลยี การพัฒนาบุคลากรด้านกิจการโทรคมนาคม การจัดทำคู่มือความรู้ และสื่อ
ปีที่ได้รับทุน :  2561
หน่วยงาน :   จุุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ทุนประเภท :  พัฒนาบุคลากร
งบประมาณ :   988,787.00 บาท
ระยะเวลา :   365 วัน

วัตถุประสงค์ :  
1. เพื่อพัฒนาบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการสื่อสารไร้สายในยุค 5G สำหรับประเทศไทย โดยภาคหนึ่งมุ่งเน้นเรื่อง การเข้ารหัสในระบบสื่อสารไร้สาย

2. เพื่อศึกษาและวิเคราะห์มาตรฐานเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายในยุค 5G การประยุกต์ใช้งานและการออกแบบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอันมีศักยภาพและมูลค่าสูง สู่การเตรียมความพร้อมบุคลากรของภาคอุตสาหกรรมไทย

3. เพื่อรวมกลุ่มผู้สนใจ สร้างความตระหนักทั้งภาคนโยบาย ภาคการศึกษาและวิจัย และผู้ใช้งานหรือผู้ประกอบการสู่การคุ้มครองผู้ผลิต ผู้ให้บริการและผู้ใช้งานเทคโนโลยีใหม่นี้ในอนาคตอันใกล้

4. เพื่อนำผลที่ได้มาผลิตหนังสือหรือคู่มือจำนวน 500 เล่ม และสื่อความรู้ออนไลน์เพื่อการเผยแพร่สู่สาธารณะ ด้านเทคนิคสำหรับภาคการศึกษา อุตสาหกรรม และหน่วยงานภาครัฐ

5. ส่งเสริมและสนับสนุนผู้สนใจให้มีส่วนร่วมการจัดทำกิจกรรมการพัฒนาบุคลากรร่วมกันในระยะยาว สู่การพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่องสำหรับวิศวกรในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร


ดาวน์โหลดผลงาน
รายงานความกาวหนาประจำงวดท-22-Oct-2019-(แกไข-4).pdf