กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ

Broadcasting and Telecommunications Research and Development Fund for Public Interest

ผลงานกองทุน
โครงการพัฒนาศักยภาพการบริการสารสนเทศเพื่อสังคมผู้ด้อยโอกาสบนพื้นที่สูง(นำร่อง)
ปีที่ได้รับทุน :  2561
หน่วยงาน :   มูลนิธิวิสาหกิจพลังงานชุมชน
ทุนประเภท :  USO
งบประมาณ :   11,345,406.88
ระยะเวลา :   1095 วัน

วัตถุประสงค์ :   โครงการอยู่ระหว่างดำเนินงาน
1. เพื่อสำรวจ ทบทวน ออกแบบ บริบททางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ราษฎรบนพื้นที่สูงนำร่อง

2. เพื่อส่งเสริม และพัฒนาระบบผลิตพลังงานชุมชนจากทรัพยากรฐานชีวภาพที่มีอยู่ในท้องถิ่น(Hybrid Solar Syngas) ให้ราษฎรบนพื้นที่สูงได้มีโอกาสใช้พลังงานระดับชุมชน และก้าวไปถึงขีดความสามารถในการผลิตพลังงานที่พึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืน

3. เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศูนย์บริการอินเตอร์เน็ตเพื่อสังคม ระบบการสื่อสารระดับชุมชน หอกระจายเสียงประจำหมู่บ้าน ให้ผู้ด้อยโอกาสบนพื้นที่สูงได้มีโอกาสพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางขับเคลื่อนการบริหารจัดการ การบริการความรู้ ช่วยเหลือสังคมผู้ด้อยโอกาสบนพื้นที่สูง ที่มีข้อจำกัด ได้มีโอกาสเรียนรู้เท่าทันการสื่อสารสนเทศ เทคโนโลยีที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมสิ่งแวดล้อมปัจจุบันอย่างเท่าเทียมคนในพื้นที่ราบและชุมชนเมืองได้อย่างยั่งยืน

4. เพื่อยกระดับ และพัฒนาศักยภาพการอยู่รวมกันของชุมชนบนพื้นที่สูง สร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สุขภาพ เชื่อมโยงกับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม เพื่อช่วยส่งเสริมให้ราษฎรบนพื้นที่สูงเหล่านี้ ได้รับโอกาสก้าวถึงขีดความสามารถในการสร้างอาชีพ  สร้างรายได้ ส่งเสริมการพึ่งพาตนเอง และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน 

20200618_150917-1-(2).jpg
20200618_151948-1-(2).jpg
ประชม-1-(4).jpg
ปายโครงการ-(2).jpg
หองคอมพวเตอร-2-(2).png

ดาวน์โหลดผลงาน