กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ

Broadcasting and Telecommunications Research and Development Fund for Public Interest

ผลงานกองทุน
โครงการพัฒนาทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Literacy) เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและการค้าให้แก่ชุมชุนในพื้นที่ USO Net ชายขอบ
ปีที่ได้รับทุน :  2561
หน่วยงาน :   ศูนย์ศึกษานโยบายการสื่อสาร สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ทุนประเภท :  USO
งบประมาณ :   7,726,451.14 บาท
ระยะเวลา :   1095 วัน

วัตถุประสงค์ :   1. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ให้บริการ USO Net สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อพัฒนาความรู้และเข้าถึงโอกาสในการสร้างรายได้ผ่านอินเทอร์เน็ต การขยายช่องทางการค้าขายสินค้าและทำธุรกิจต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ชายขอบสามารถเข้าถึงบริการด้านกิจการโทรคมนาคมได้อย่างทั่วถึงและเหมาะสม อันมีลักษณะสอดคล้องกับความในมาตรา 52 (1) แห่งพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 ซึ่งต้องการให้มีการสนับสนุนให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาส ได้เข้าถึงบริการด้านกิจการโทรคมนาคมอย่างทั่วถึงและเหมาะสม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมชุมชนไปด้วยในอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ ตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญัติฉบับเดียวกัน

2. เพื่อดำเนินการพัฒนาให้กระบวนการในการส่งเสริมความรู้เพื่อเพิ่มพูนทักษะความเข้าใจและการใช้งานเทคโนโลยีดิจิทัลในโครงการนั้นเป็นแบบอย่างที่สามารถนำไปพัฒนาหมู่บ้านอื่น ๆ ที่อยู่ภายในเขตบริการ USO Net ได้

Screenshot-(1663).png
Screenshot-(1664).png
Screenshot-(1665).png

ดาวน์โหลดผลงาน
รายงานฉบับสมบูรณ์