กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ

Broadcasting and Telecommunications Research and Development Fund for Public Interest

ผลงานกองทุน
โครงการพัฒนาต้นแบบของเทคโนโลยีที่ช่วยในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉินทางไกลในชนบทโดยผ่านเครือข่ายดิจิทัลความเร็วสูง (ระยะที่ 2)
ปีที่ได้รับทุน :  2562
หน่วยงาน :   มหาวิทยาลัยนเรศวร
ทุนประเภท :  วิจัย
งบประมาณ :   14,553,683.49 บาท
ระยะเวลา :   365 วัน

วัตถุประสงค์ :   1. เพื่อพัฒนาและปรับปรุงระบบต้นแบบเทคโนโลยี (ระบบศูนย์ข้อมูล ระบบการให้คำปรึกษาบนสมาร์ทโฟน ระบบให้คำปรึกษาด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงผ่านแท็บเล็ต และระบบการให้คำปรึกษาผ่านเทคโนโลยีโฮโลแกรม) ให้มีฟังก์ชั่นในการใช้งานที่ครอบคลุมรูปแบบการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ที่มีความหลากหลายและเหมาะสมกับการใช้งาน ในทุกระดับของโรงพยาบาลตั้งแต่ระดับ รพ.สต. รพ.ชุมชน รพ.ประจำจังหวัด ไปสู่ รพ.ศูนย์

2. เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและโมบายแอปพลิเคชันสำหรับการให้บริการสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพ (ในการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค) รองรับการใช้งานในทุกที่ทุกเวลา (anywhere, anytime) ต่อกลุ่มผู้ใช้ภาคประชาชน แพทย์ครอบครัว เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอสม.

3. เพื่อขยายผลการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ (medical consult) และการบริการสาธารณสุขในข้อที่ 6.1และ 6.2 รองรับการใช้งานในวงกว้าง ครอบคลุมโรงพยาบาลทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รวมทั้ง รพ.ประจำจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 2 ซึ่งจะเกิดประโยชน์อย่างมากในการช่วยพัฒนาคุณภาพและความเท่าเทียมของการบริการทางการแพทย์และการสาธารณสุขแก่ประชาชนผู้รับบริการ ลดปัญหาที่เกิดจากการขาดแคลนแพทย์เฉพาะทาง

4. เพื่อพัฒนาต้นแบบเทคโนโลยีที่มีความพร้อมต่อการขยายผลในระดับประเทศในอนาคต

Screenshot-(1502).png
Screenshot-(1503).png
Screenshot-(1504).png
Screenshot-(1505).png

ดาวน์โหลดผลงาน
รายงานฉบับสมบูรณ์