วัตถุประสงค์ : 1. เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ที่อยู่ในระดับหนึ่งดาว หรือไม่มีดาวประเภท อาหารเครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกาย ของใช้ของตกแต่ง ของที่ระลึก และสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ที่เป็นผู้ลงทะเบียนกับกรมการพัฒนาชุมชนแล้วให้เข้าถึงข่าวสาร รู้จักและสามารถนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์
2. เพื่อเพิ่มโอกาสในการเรียนรู้ และนำความรู้ไปปรับใช้ ในการเสริมรากฐานของชุมชน ให้มีความเข้มแข็ง ยั่งยืน สามารถพัฒนาตนเองและกลุ่มได้ สามารถยกระดับคุณภาพชีวิต และลดปัญหาความยากจน
3. เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดใหม่ ในการขายผลิตภัณฑ์ตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP)
4. เพื่อผลิตและออกแบบสื่อ ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ ในเรื่อง“เพิ่ม ” ทักษะความเข้าใจ และ “เติม ” การใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP ที่มีความเหมาะสม
5. เพื่อสร้างแหล่งเรียนรู้ใหม่ ให้กับผู้ประกอบการโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ทางสื่อออนไลน์
6. เพื่อให้ผลักดันการยกระดับเศรษฐกิจฐานราก โดยผ่านต้นแบบธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ(success cases)
7. เพื่อให้ได้เรียนรู้เคล็ดลับจากผู้ประสบความสำเร็จอย่างสนุกสนานผ่านวิธีการจับถูก (Appreciate Inquiry Theory)
8. เพื่อให้มีความยั่งยืนในการเรียนรู้ นำไปใช้ และต่อยอดสำหรับผู้ประกอบการ โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ( OTOP) และกรมการพัฒนาชุมชน
9. เพื่อสร้างเครือข่ายทางสื่อออนไลน์ในการให้คำแนะนำ ความรู้และกำลังใจสู่ความสำเร็จ