กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ

Broadcasting and Telecommunications Research and Development Fund for Public Interest

ผลงานกองทุน
โครงการพัฒนาระบบศูนย์ให้บริการข้อมูลเรื่องน่ารู้ตามกฎหมายว่าด้วยสหกรณ์ สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Mobile Application)
ปีที่ได้รับทุน :  2563
หน่วยงาน :   กรมตรวจบัญชีสหกรณ์
ทุนประเภท :  USO
งบประมาณ :   4,875,000.00
ระยะเวลา :   365 วัน

วัตถุประสงค์ :   1. พื่อพัฒนา Mobile Application สำหรับเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวก และค้นหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องน่ารู้ตามกฎหมายว่าด้วยสหกรณ์ มีระบบถ่ายทอดสดการอบรม พร้อมคลังข้อมูลข่าวสาร ความรู้
     1.1. ด้านสหกรณ์เป็นการสร้างความเข็มแข็งให้แก่สหกรณ์ โดยสร้างความรับรู้ในการนำระบบบัญชีมาใช้บริหารจัดการสหกรณ์อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความโปร่งใส ส่งผลประโยชน์สู่สมาชิกและช่วยสร้างรากฐานเศรษฐกิจชุมชนไปสู่ความยั่งยืน
     1.2.  ด้านสมาชิกสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร และประชาชนทั่วไป ตระหนักรู้ในการจัดทำบัญชีรายบุคคล บัญชีครัวเรือน )รายรับ - รายจ่าย (และบัญชีต้นทุนอาชีพ )รายได้และต้นทุน /ค่าใช้จ่าย (ได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานภายใน และภายนอกกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เพื่อการวางแผนการใช้จ่ายและการประกอบอาชีพได้อย่างมีประสิทธิภาพ นำไปสู่การวิเคราะห์เศรษฐกิจโดยกลไกทางบัญชีของประเทศไทย

2. เพื่อใช้ในการประสานงานและช่วยปฏิบัติงานให้สามารถสื่อสารข้อมูล นำมาวิเคราะห์แก้ไขปัญหา และตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาสถาบันเกษตรกรและการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดทำบัญชีแก่เกษตรกร รวมไปถึงกฎหมายด้านการตรวจสอบบัญชี สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถใช้เป็นช่องทางในการรับรู้ ข้อมูลข่าวสารและเพิ่มประสิทธิภาพ ในการติดต่อสื่อสารกับหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอก
 


ดาวน์โหลดผลงาน
รายงานฉบับสมบูรณ์
คู่มือการใช้งาน